Trang Chủ Tin tức “NHÀ CỘNG ĐỒNG” SÁNG KIẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA GLINK VIỆT...

“NHÀ CỘNG ĐỒNG” SÁNG KIẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA GLINK VIỆT NAM GIẢI NHẤT SÁNG KIẾN ĐỔI MỚI VÀ SÁNG TẠO DO LIFE TỔ CHỨC

Glink Việt Nam được thành lập từ năm 2019 với sự tập hợp các thành viên từ chính trong cộng đồng nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) với phương châm “Kiến tạo một tổ chức cho cộng đồng và vì cộng đồng”. Sứ mệnh của Glink là luôn đi tiên phong trong lĩnh vực chăm sức khỏe và có trách nhiệm đối với sự phát triển của cộng đồng.

4
0

Anh Lê Minh Thành – Giám đốc Glink Việt Nam đạt Giải Nhất
Sau hơn 1 thập kỉ, tổ chức đã hỗ trợ xây dựng mà mở rộng mạng lưới của mình ra nhiều tỉnh thành. Đến nay, mạng lưới hỗ trợ cộng đồng của Glink Việt Nam đã có 7 chi nhánh tại 5 tỉnh thành. Từ Bắc vào Nam bao gồm: 1 chi nhánh tại Hà Nội, 1 chi nhánh tại Nghệ An, 1 chi nhánh tại Đồng Nai, 3 chi nhánh ở Tp.HCM và 1 chi nhánh ở Cần Thơ.
Glink Việt Nam ngoài lực lượng nòng cốt trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, còn có các cán bộ chuyên trách y khoa, thượng mại, dịch vụ đều là MSM, đồng thời đã tích luỹ hơn 8 năm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh, đa dạng nguồn thu. Chính vì thế, đây là một CBO không chỉ hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, mà còn nhận thức được các cơ hội, khoảng trống trong thị trường các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.
Có gần 12 năm kinh nghiệm trong cung cấp các dịch vụ dự phòng HIV cho nhóm MSM là công chức, nhân viên văn phòng, sinh viên, v.v., Glink Việt Nam đã xuất sắc dành giải nhất phần dự thi “Ý tưởng – Sáng kiến đổi mới phát triển bền vững tài chính” với mô hình “Nhà Cộng Đồng”. Đây là một phần thi quan trọng trong khuôn khổ “Ngày Hội Đổi Mới và Sáng Tạo” do trung tâm LIFE tổ chức, tìm kiếm hướng đi cho các tổ chức dựa vào cộng đồng (CBO) tiếp tục duy trì và ngày càng lớn mạnh.Trong bối cảnh nguồn tài trợ đang thu hẹp đáng kể và các dịch vụ miễn phí sẽ không còn được cung cấp trong thời gian tới, các dịch vụ của CBO cung cấp cần được chuẩn hóa và cải thiện chất lượng để tăng tính cạnh tranh. Cộng đồng có nhu cầu được tiếp cận và sự dụng nhiều dịch vụ cùng lúc để giảm thời gian, giảm chi phí, tăng cơ hội sử dụng nhiều dịch vụ và được chăm sóc toàn diện.Mô hình “Nhà Cộng đồng” mà Glink Việt Nam mong muốn xây dựng sẽ mang dịch vụ đến khách hàng. Qua đó, cộng đồng có thể chủ động lựa chọn đăng ký thành viên phù hợp, tham gia nhiều hoạt động, nhận được nhiều giá trị hơn so với một phần chi phí nhỏ bỏ ra hàng năm.
Bên cạnh nhóm MSM là công chức, nhân viên văn phòng, có thu nhập ổn định và sẵn sàng chi trả, “Nhà Cộng Đồng” cũng không quên cam kết hỗ trợ nhóm dân số trẻ, nhóm thu nhập thấp, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau. Glink Việt Nam chú trọng nâng cao ý thức cộng đồng trong nhận thức, hành vi chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân. Cùng phát triển hệ sinh thái các giải pháp chăm sóc sức khỏe cộng đồng bền vững.

Ban lãnh đạo của Glink Việt Nam trong ngày hội Đổi mới và Sáng tạo
Điểm nổi bật của “Nhà Cộng đồng” là cung cấp các dịch vụ chất lượng phù hợp với hai nhóm đích trên.
Đối với gói dịch vụ Tiêu chuẩn (ước tính chi phí khoảng 200.000đ/năm), khách hàng sẽ nhận được thẻ thành viên, tài khoản ứng dụng Gcare (ứng dụng tư vấn, hỗ trợ online của Glink), đường Hotline tư vấn riêng và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ngay tại nhà cộng đồng mà không cần di chuyển qua các nơi. Các khách hàng đăng ký gói thành viên Tiêu chuẩn còn được hưởng ưu đãi 10% các dịch vụ tại nhà do Glink cung cấp; 15 giờ sử dụng miễn phí dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm trí, 20% phí sử dụng dịch vụ tiếp theo; tham gia các chương trình khuyến mãi – hợp tác với các doanh nghiệp khác như như: dùng thử sản phẩm, quà tặng từ các đối tác, voucher giảm giá, v.v. Đối với gói Cao cấp (ước tính chi phí khoảng 1.000.000 đ/năm), ngoài các hình thức cung cấp dịch vụ như gói Tiêu chuẩn, khách hàng được hưởng ưu đãi lên đến 20% các dịch vụ tại nhà do Glink cung cấp; 30 giờ sử dụng miễn phí dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm trí, giảm giá trực tiếp 30% phí sử dụng dịch vụ tiếp theo. Đặc biệt, mỗi thẻ thành viên Cao cấp được phát hành 3 người được hỗ trợ cấp thẻ tiêu chuẩn miễn phí (hướng tới nhóm sinh viên và lao động thu nhập thấp).
Mô hình “Nhà Cộng đồng” với lợi thế bán hàng độc nhất, là “Điểm tựa gắn kết”: Khách hàng chỉ cần đến một địa điểm có thể sử dụng nhiều dịch vụ phù hợp với, tiết kiệm thời gian, hạn chế đi lại, bảo mật thông tin kết nối với nhiều dịch vụ theo nhu cầu, giao lưu, gặp gỡ cộng đồng.
Dự kiến bước đầu thâm nhập thị trường, “Nhà Cộng Đồng” của Glink Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ cho 800 khách hàng, trong đó có 200 khách hàng sử dụng gói cao cấp và 600 gói Tiêu chuẩn.
Để đạt được các chỉ tiêu kế hoạch đã đạt ra, thời gian tới Glink quan tâm nâng cao nhận thức cộng đồng, chủ động sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tự chi trả phù hợp với nhu cầu. Xây dựng thương hiệu “Nhà Cộng Đồng” là điểm tựa an toàn, uy tín, cung cấp các dịch vụ, sản phẩm chất lượng, đáp ứng toàn diện nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.
Điểm sáng đáng quan tâm của sáng kiến “Nhà Cộng đồng” là từng bước khẳng định mình, tự nâng cao năng lực kinh doanh, tự chủ tài chính cho tổ chức trong quá trình vận hành, hoạt động, giảm dần sự phụ thuộc vào các dự án. Đa dạng nguồn thu, đảm bảo sự tồn tại và phát triển lâu dài. Tiếp tục tái đầu tư lợi nhuận thu được vào các hoạt động cộng đồng, để có thể hỗ trợ các nhóm dân số trẻ, nhóm thu nhập thấp. Tiêu chuẩn hóa và tài liệu hóa mô hình để nhân rộng. Phát triển mạng lưới đối tác doanh nghiệp, nhãn hàng tạo tác động xã hội.